Chủ Nhật, 18 tháng 12, 2016

Nhận biết bệnh áp xe hậu môn

Áp xe hâu môn là một bệnh có thể gặp trong nhóm bệnh về ở hậu môn trực tràng, chỉ đứng sau bệnh trĩ. nguyên nhân dẫn tới bắt buộc hiện tượng này có khả năng rất phức tạp do có sự kết hợp của nhiều yếu tố tác động đến bệnh. Bệnh này rất nguy hiểm thường làm nhiều biến chứng nguy hiểm nếu như không được chăm sóc và điều chữa bệnh nhanh chóng vì thế nếu đi đại tiện ra máu bản thân người bệnh không ý thức được mối nguy hại của bệnh này, có thể dẫn đến hậu quả nhiễm trùng rất nghiêm trong. bên dưới là một số triệu chứng nhanh chóng của bệnh mà bạn nên nhận ra để nhận ra bệnh một cách nhanh chóng nhất.



Cách nhận nghi ngờ bệnh áp xe tại vùng hậu môn 

– Đau là triệu chứng dễ nhận biết bệnh này nhất, đau rát ở hậu môn lúc bình có khả năng và lúc đại tiện. Khám vùng hậu môn có thể nghi ngờ một chỗ phồng, mềm, khi ấn vào đau nhói. Khối áp xe có khả năng tự vỡ vào trong lòng cũng như tự khỏi, nhưng nhiều hiện tượng buộc phải rạch trích lấy mủ ra cùng với việc bắt buộc dùng kháng sinh. Áp xe giữa các cơ là do áp xe niêm mạc xâm lấn lớp dưới niêm mạc rồi vào lớp cơ. Bệnh cũng dẫn đến triệu chứng đau rát tại vùng hậu môn .Thăm trực tràng có khối phồng, ấn vào đau chói, đau khi rặn đi ngoài.

– Đối với các loại áp xe dù ở bộ phận nào trong cơ thể thì đều có đặc điểm chung đó chính có mủ quang Ở tại vùng áp xe, nhìn Ở tại vùng xung quanh vùng hậu môn thấy da sưng đỏ, có khối phồng mủ, chạm vào rất đau buộc phải bản thân người bệnh rất sợ ngồi ghế. Bắt buộc phải chọc tháo mủ,hiện tượng này triệu chứng toàn thân rất nặng với sốt cao, lạnh run và mệt mỏi.


Việc điều trị bệnh áp xe vùng hậu môn có cách duy nhất dó chinh là phẫu thuật. Bác sĩ cần khám kỹ để quyết định phương pháp mổ, bảo đảm giữ an toàn cho hệ thống cơ thắt cũng như cấu trúc toàn vẹn của vùng hậu môn . nếu như không, bản thân người bệnh có khả năng bị mất tự chủ lúc đại tiện sau phẫu thuật. người bệnh cần phát hiện bệnh kịp thời thông qua các triệu chứng và điều chữa trị sớm trước khi gặp nên một số biến chứng phức tạp nguy hiểm như rò ở hậu môn . Chính vì vậy, các bác sĩ khuyên bạn lúc thấy nhận ra dấu hiệu của bệnh apxe ở vùng hậu môn , bắt buộc nhanh chóng chữa bệnh sớm , tránh kéo dài trường hợp bệnh.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM