Thứ Bảy, 26 tháng 11, 2016

Dấu hiệu bệnh trĩ nội trĩ ngoại

Khi bạn bị chảy máu lúc đi cầu hoặc sa búi trĩ ra ngoài thì đích thực bạn đã bị bệnh trĩ. Bệnh trĩ ngày nay khá phổ biến , rất nhiều người mắc chứng bệnh này ,đặc biệt là dân văn phòng và đàn bà mang thai. May mắn là có các thuốc và thủ thuật hiệu quả để tri benh tri. Muốn trị bệnh triệt để bệnh trĩ, phải nên triệt tiêu hoàn toàn búi trĩ. 

Tây y thường dùng các thủ thuật hay bằng phẫu thuật cắt bỏ búi trĩ cũng như thắt các tĩnh mạch trĩ tận gốc cho kết quả khá khả quan. Tuy nhiên, loại bỏ búi trĩ bằng các phương pháp này, có thể rất đau đớn cũng như có thể xảy ra một số biến chứng như: Nhiễm trùng vùng hậu môn , hẹp ở vùng hậu môn ,…Trong nhiều tình trạng , bệnh có khả năng chỉ phải tự chua bệnh tri bang dong y và thay đổi lối sống. sau đây là một số triệu chứng của bệnh trĩ nội và trĩ ngoại để bạn nhận nhận ra cũng như có hướng chữa trị thích hợp.



Triệu chứng của bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ nội là loại trĩ hình thành trên đường lược của ống hậu môn cũng như được chia thành 4 cấp độ , lúc bệnh mới ở giai đoạn 1 thì bản thân người bệnh mới chỉ cảm thấy hơi khó chịu cũng như bứt rứt vùng hậu môn cũng như bắt đầu nhận ra ra bệnh lúc đi cầu ra máu màu đỏ tươi hoặc đỏ tía. Ban đầu máu chỉ nhỏ giọt hoặc dính vào phân nhưng càng nặng thì máu chảy thành tia , thậm chí có người bị chảy nhiều máu quá dẫn đến thiếu máu và nguy hiểm đến tính mạng.

Thường tâm lý chung của những người mắc bệnh trĩ là bỏ qua không chịu chữa trị ngay từ giai đoạn đầu khiến bệnh trở nặng. Bắt đầu từ giai đoạn 2 búi trĩ đã tương đối to và lồi ra ngoài khi đi cầu nhưng sau đó thì nó thường tự co lên được. nhưng ở thời đoạn cuối thì búi trĩ có khả năng không thể tự co vào được làm đau đớn, ngứa ngáy, khó khăn trong sinh hoạt cũng như ảnh hưởng rất nhiều đến như công việc của bản thân người bệnh .

Triệu chứng bệnh trĩ ngoại

Trĩ ngoại sẽ dễ biết hơn trĩ nội vì nó hình thành dưới đây đường lược và nằm dưới da chung quanh lỗ tại vùng hậu môn và nó có khả năng gây ra đau đớn mỗi lúc bị thuyên tắc trĩ.



Trĩ ngoại do một số các lí do hình thành bên dưới dẫn đến buộc phải :

Trĩ ngoại do tụ máu: Bề mặt ngoài búi sưng có màu sẫm, đôi khi có màu tím, hơi cứng, đau, có lúc các cục máu đông sau 2 – 3 tự tiêu biến đi, triệu chứng đau giảm bớt và thường tự khỏi. Đôi lúc búi sưng bị nhiễm trùng mưng mủ, da lở loét, sẽ tạo thành nứt kẽ hậu môn .

Trĩ ngoại do viêm nhiễm ở vùng hậu môn : người bệnh sẽ cảm thấy rát ngứa ở hậu môn , ẩm thấp , sau khi đi đại tiện hoặc hoạt động mạnh thì tình trạng nghiêm trọng hơn. lúc kiểm tra sẽ thấy phần da ở các nếp gấp viền vùng hậu môn bị xung huyết, sưng to, có một lượng nhỏ chất bài tiết đọng lại. Đây là triệu chứng sẽ gặp của bệnh trĩ ngoại.

Trĩ ngoại do các tĩnh mạch căng lên: trieu chung benh tri ngoại chính do giãn tĩnh mạch đó là trước, sau ở vùng hậu môn hoặc quanh ở hậu môn có các đám rối tĩnh mạch lồi lên, bề mặt ngoài được bao phủ một lớp da, dưới da là một đám rối tĩnh mạch lớn.


Trĩ ngoại do các mô liên kết: khi đầu chỉ là các nếp gấp viền hậu môn sưng to, ở giữa có phân cũng như chất bài tiết tích tụ, lớp da có màu đỏ sậm, bề mặt da bị trầy xước; do có tác động viêm nhiễm lặp đi lặp lại cần lớp da bên ngoài ở vùng hậu môn lồi lên, mềm, có màu vàng, có khả năng nằm ở sau tại vùng hậu môn hoặc rìa ở hậu môn hoặc cả hai. có thể kèm theo tình trạng nhú phì đại và xơ cứng các mô quanh hậu môn , dễ bị tác động dẫn đến co thắt cơ vòng gây đau đớn.

Khi người bệnh phát hiện thấy bất kỳ dấu hiệu nào đáng lo ngại phải đến ngay các cơ sở trung tâm y tế, các phòng khám chuyên khoa uy tín để được tư vấn và hướng dẫn chữa trị kịp thời.


Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM 
Website: https://phongkhamdakhoahongphong.vn/

Nguồn : Hành trình chữa bệnh trĩDấu hiệu bệnh trĩ nội trĩ ngoại